Xu Hướng 2/2024 # 9 Bước Cần Chuẩn Bị Cho Việc Kinh Doanh Nhà Hàng Thành Công (Phần 2). # Top 6 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết 9 Bước Cần Chuẩn Bị Cho Việc Kinh Doanh Nhà Hàng Thành Công (Phần 2). được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Bpco.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

6. Bố trí không gian và thiết kế nội thất.

Sau khi đã có mặt bằng việc tiếp theo bạn cần làm ngay, đó là thiết kế không gian bên trong. Riếng đối với nhà hàng ăn uống, bạn cần lưu ý một só điểm:

Bố trí hợp lý các khu chế biến, khu văn phòng, khu trữ hàng, khu dọn rửa – những khu vực này thường chiếm từ 30 – 40% tổng diện tích. Do cần tính linh hoạt và liên tục, đặc biệt cần cấp lạnh ở khu bảo quản và khử mùi ở khu nấu ăn, nên bạn cần lên một thiết kế càng đồng bộ càng tốt.

Đối với khu dành cho khách (khu vực chính), bnj cần đặc biệt lưu ý cách lựa chọn nội thất, chúng phải đúng với style của cửa hàng, đẹp và tiện dụng. Bạn nên bố trí chỗ cho một số dạng nhóm khách cơ bản: 40-50% khách đi theo đôi, 30% đi 1 mình hoặc nhóm 3 người, 20% đi thành nhóm lớn từ 4 người trở lên. Hãy chắc bạn có đủ kiểu chỗ phù hợp với họ, và bàn ghế của cửa hàng cũng cần sự cơ động để di chuyển khi cần.

 Khu chế biến: Các khu chế biến trong nhà hàng thường rơi vào tình trạng thiết kế không hiệu quả. Hãy nắm rõ thực đơn trong đầu để xác định từng yếu tố trong khu vực chế biến. Bạn cũng cần khu vực dành cho việc nhận, cất giữ nguyên liệu, sơ chế, nấu, rửa chén bát, khu đựng rác. Tất cả cần đảm bảo: vệ sinh, thuận tiện cho nhân viên để đảm bảo tốc độ và chất lượng ra đồ.

Đừng lơ là khu vệ sinh của khách, tất cả đều được họ đánh giá. Tin Ngọc Anh rằng sự tỉ mỉ của bạn sẽ được khách hàng đánh giá rất cao, nên nếu bạn có tiền, đừng xao lãng hay coi nhẹ khu vực này.

Hãy sắp xếp khu chính của nhà hàng thân thiện và ấm cúng nhất có thể. Bạn có thể thoải mái lựa chọn phong cách riêng cho nhà hàng của mình, nhưng đều phải khiến cho khách hàng thấy thoải mái nhất có thể. Bạn có thể sẽ phải lựa chọn giữa việc thiết kế một không gian chứa được nhiều khách nhất với việc để những khoảng trống tiện lợi (thứ mà khách hàng rất thích). Trên thực tế, một nhà hàng sẽ có không gian đẹp hơn khi có nhiều khoảng trống hơn; do vậy không nên kê bàn ghế quá sát nhau vì sẽ làm không gian trở nên bức bối, dễ làm khách hàng mất đi sự riêng tư cần thiết. Theo kinh nghiệm của nhiều chủ nhà hàng, ban đầu nên kê bàn ghế với mật độ vừa phải vì thời gian đầu bạn chỉ có thể đạt được 50-70% công suất kinh doanh thực tế sau 3 – 6 tháng kinh doanh tốt bạn mới nên tăng thêm số chỗ ngồi nếu cần.

7. Lên thực đơn.

Đây là phần khá khó và bạn cần phải làm với đầu bếp của mình và những người có kinh nghiệm. Các món ăn cần đảm bảo đúng style cửa hàng, có khả năng bày biện đẹp mắt, dự trữ được đồ chế biến, phù hợp với khẩu vị đa số khách hàng, độc đáo trên thị trường và vẫn phải đảm bảo mức giá ở ngưỡng cửa hàng bạn phục vụ.

Bạn có thể thiết kế chúng thành các món riêng lẻ, hoặc combo, các set ăn.. Bên cạnh đó cần thực đơn đồ uống và tráng miệng. Nếu có phục vụ rượu bạn cần nắm rõ loại rượu nào nên đi với món ăn nào.

Cách thiết kế menu cần dễ nhìn, rõ ràng và nên liệt lê thành phần nguyên liệu bên dưới.

Đừng quên đối tượng khách hàng là trẻ con, nếu nhà hàng của bạn có phục vụ.

8. Chiến lược marketing và quảng bá.

Theo nhiều nghiên cứu, đối với ngành kinh doanh thực phẩm, truyền miệng mới là phương thức marketing hiệu quả nhất. Bạn cần tạo cho nhà hàng của mình một phong cách phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình, bởi chính những trải nghiệm của khách hàng hiện tại sẽ mang đến khách hàng tiếp theo cho bạn. Nghĩa là mang tiền về cho bạn.

Bên cạnh đó bạn cần tận dụng tất cả các phương tiện trực tuyến khác để tiếp cận khách hàng: facebook, fanpage, website, các trang bình chọn, các báo ẩm thực, các bài đánh giá…

Lưu ý:

Thứ nhất: có một kế hoạch marketing chu đáo theo từng giai đoạn, kể cả nhà hàng của bạn có nhỏ hay lớn.

Thứ hai: xác định một thông điệp truyền tải xuyên suốt, từ đó xây dựng giá trị cốt lõi mà nhà hàng của bạn sẽ hướng tới. Như vậy bạn mới có sự tập trung trong các bước khởi tạo.

Thứ ba: tìm ra unique point của riêng bạn: một món ăn độc đáo, một thực đơn cầu kỳ, lạ miệng, mới mẻ, tốt cho sức khỏe…bất cử điều gì có khả năng làm tăng sức cạnh tranh của cửa hàng.

9. Tuyển dụng và đaò tạo.

Do là nhóm ngành đặc thù nên việc tuyển lao động cũng có những yêu cầu riêng và khá khó khăn. Đặc biệt với việc tuyển dụng được đầu bếp. Bạn cần biết mình muốn nhân viên làm gì, để ước chừng được số nhân lực và có bảng phân công công việc cụ thể, hợp lý.

Một số vị trí cần lưu ý:

Quản lý: Vị trí quan trọng nhất trong hầu hết các nhà hàng là người quản lý. Sự thật là bạn nên tuyển vị trí này trước khu bạn khởi tạo nhà hàng, bạn sẽ có được sự tư vấn từ họ. Người quản lý tốt nhất nên: đã có kinh nhgiệm, có mối với các nơi bán thực phẩm chuyên nghiệp, có nhiều mối quan hệ, Không quá trẻ, có khả năng quan sát nhanh nhạy, và nhất định phải phù hợp với phong cách nhà hàng của bạn.

Bếp trưởng và đầu bếp: khi mới bắt đầu bạn có thể cần 3 đầu bếp, 2 người làm toàn thời gian và 1 người làm bán thời gian, giờ làm việc từ 10h sáng đến 4h chiều hoặc từ 4h chiều tới lúc đóng cửa. Người làm bán thời gian được bố trí vào những giờ cao điểm, cuối tuần hoặc ngày lễ.

Nhân viên phục vụ: đây là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, vì thế họ cần phải tạo ra ấn tượng dễ chịu và có thể làm việc tốt dưới áp lực lớn, cùng lúc phục vụ nhiều bàn mà vẫn giữ được thái độ nhiệt tình, niềm nở.

Đối với bất kỳ nhân viên nào, bạn cũng nên cho họ biết triết lý của nhà hàng cũng như hình ảnh mà bạn muốn xây dựng để cùng nhau phấn đấu.

* Những lưu ý về quy định vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ này và luôn luôn đảm bảo sự sạch sẽ cho nhà hàng và món ăn. Kinh doanh từ tâm là kinh doanh lâu bền.

Mr. Why – Phạm Ngọc Anh.

(bài viết có sự tham khảo từ các nguồn).

Không có bài viết.

Phó Giám Đốc Kinh Doanh Là Gì? Bản Mô Tả Công Việc Phó Giám Đốc Kinh Doanh

Mô tả công việc Phó giám đốc kinh doanh

Trong công việc, phó giám đốc thường sẽ làm việc bằng văn bản, chỉ thị hoặc sự phân công từ cấp trên, ban giám đốc. Khi giám đốc kinh doanh vắng mặt, phó giám đốc có quyền thay thế hoặc được phép ủy quyền đưa ra quyết định quan trọng trong thời điểm đó. Phó giám đốc luôn hoạt động gắn liền chặt chẽ với công tác điều hành của CEO.

Công việc của Phó giám đốc kinh doanh khá bao quát bao gồm trách nhiệm quản lý, tổ chức nhân sự không chỉ riêng phòng kinh doanh mà còn cả công ty; quản trị, lưu trữ văn thư, giấy tờ hành chính; xây dựng và giải quyết các chế độ, chính sách về tiền lương cho nhân viên; làm việc với đối tác, cơ quan chính quyền, tổ chức thanh tra,… 

Chi tiết nhiệm vụ/trách nhiệm trong mô tả công việc Phó giám đốc kinh doanh bao gồm:

Chức năng nhiệm vụ của phó giám đốc kinh doanh

Lập kế hoạch hoạt động kinh doanh cả năm theo các giai đoạn cụ thể sao cho phù hợp với định hướng chiến lược của công ty, ngân sách hoạt động. Báo cáo kế hoạch năm cho Giám đốc Kinh doanh và CEO phê duyệt.

Nghiên cứu, đánh giá tình hình thị trường và đề xuất kế hoạch phát triển sản phẩm, chiến lược marketing phù hợp.

Đánh giá năng lực của các đại lý, chi nhánh bán hàng theo từng tháng và đề xuất các giải pháp nếu họ gặp khó khăn hoặc chế độ thưởng nếu họ làm tốt.

Tổ chức thực hiện các chính sách phát triển sản phẩm, kế hoạch bán hàng và marketing của công ty.

Phối hợp với các Phòng/Ban khác trong điều hành công việc và phát triển công ty.

Quản lý ngân sách tài chính và các chi phí chi tiêu tại đơn vị.

Đánh giá và phê duyệt các chi phí hoạt động của các phòng ban.

Báo cáo các hoạt động của phòng kinh doanh với giám đốc kinh doanh.

Trực tiếp đàm phán với Đối tác, Đại lý bán hàng nhằm đảm bảo thực hiện kế hoạch kinh doanh đã được phê duyệt

Đóng vai trò chuyên gia để tư vấn hỗ trợ cho cấp trên trong việc xác định các chiến lược kinh doanh, phát triển đại lý, chiến lược marketing phù hợp,…

Thay mặt Giám đốc quyết định một số vấn đề thuộc thẩm quyền

Cũng như Giám đốc, Phó giám đốc kinh doanh cũng cần có những kỹ năng cần thiết cho công việc lãnh đạo của mình:

Xây dựng chiến lược kinh doanh: Cùng giúp đỡ và hỗ trợ giám đốc thực hiện và lên ý tưởng kinh doanh, bạn phải dựa trên các yếu tố như sản phẩm mới, giá cả, chi phí và nhu cầu thị trường để đưa ra chiến lược phù hợp.

Dự báo thị trường và kế hoạch bán hàng:Phó giám đốc kinh doanh cần nắm chắc và đánh giá được các dữ liệu doanh số bán hàng theo từng thời điểm, qua các năm, các khu vực khác nhau để đưa ra những chiến lược bán hàng hiệu quả nhất.

Quản lý “con người sales” & đội ngũ sales: Phó giám đốc kinh doanh được coi là quản lý trung gian, người đứng giữa giám đốc và nhân viên trong phòng kinh doanh. Để có được đội ngũ bán hàng tốt bạn luôn cần đào tạo, động viên và đưa ra những mục tiêu, chiến lược bán hàng phù hợp. Mỗi tháng hoặc mỗi quý bạn có trách nhiệm đánh giá năng lực nhân viên để xét thưởng cũng như thường xuyên đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên.

Xây dựng và phát triển mối quan hệ trong kinh doanh: Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường với xu hướng hội nhập quốc tế hiện nay thì việc xây dựng và duy trì các mối quan hệ trong kinh doanh là vô cùng cần thiết và quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Phó giám đốc là người có tầm nhìn, định hướng rõ ràng trong việc xây dựng hệ thống phân phối và những quan hệ đối tác chiến lược, rộng khắp để cùng phát triển lớn mạnh và bền vững trong nền kinh tế này. 

Đàm phán: Kỹ năng đàm phán đối với phó giám đốc kinh doanh là rất quan trọng. Bạn luôn phải làm việc với nhiều bên đối tác như khách hàng, nhân viên, các bên cung cấp, các mối quan hệ, trong đó có những lúc bạn sẽ phải chịu trách nhiệm đàm phán để đưa ra 1 bản hợp đồng có lợi nhất cho các bên. Đây chính là lúc kỹ năng đàm phán của bạn được phát huy, đàm phán giỏi, khéo không những giúp công ty bạn có lợi mà còn cho các đối tác luôn cảm thấy thoải mái khi làm việc với bạn.

Quản trị sự thay đổi: Nền kinh tế thị trường hiện nay biến đổi không ngừng theo từng giây từng phút, chính vì vậy một người lãnh đạo cần nắm bắt được sự thay đổi này, có tầm nhìn cũng như kế hoạch, chiến lược sẵn sàng cho những đổi mới ấy để thích ứng và theo kịp dòng chảy này.

Yêu cầu công việc của Phó giám đốc kinh doanh được đánh giá qua các tiêu chí như bằng cấp, kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm từng trải, kỹ năng mềm, tố chất lãnh đạo,…

* Chuyên môn:

* Kỹ năng:

* Thái độ:

Bộ câu hỏi phỏng vấn chức năng nhiệm vụ của phó giám đốc kinh doanh

1. Lí do ứng tuyển vị trí Phó giám đốc kinh doanh của công ty chúng tôi?

2. Lĩnh vực kinh doanh của công ty cũ bạn đã từng làm là gì? Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

3. Trong quá trình làm việc bạn đã đạt những thành tựu là gì?

4. Chức năng nhiệm vụ của phó giám đốc kinh doanh như thế nào nếu nhân viên của mình không hoàn thành công việc?

5. Khi nhân sự trong phòng ban hoặc công ty xảy ra xung đột thì bạn sẽ giải quyết thế nào? 

6. Trong quá trình kinh doanh, quản lý nhân sự bạn đã gặp những khó khăn gì? Bạn giải quyết như thế nào? 

7. Lý do bạn nghỉ việc ở công ty cũ?

8. Bạn đánh giá như thế nào về thị trường mà công ty chúng tôi đang theo đuổi? Nếu được tuyển, bạn sẽ định hướng kinh doanh cho công ty như thế nào trong tương lai?

9. Nếu trúng tuyển vị trí này bạn sẽ có kế hoạch làm gì để phát triển doanh số cho công ty?

10. Mức lương bạn mong muốn là bao nhiêu?

Bản mô tả công việc Phó Giám Đốc Kinh doanh

Cách Tính Doanh Thu Bán Hàng – Yếu Tố Quyết Định Thành Công Của Doanh Nghiệp

Doanh nghiệp luôn hoạt động vì mục đích tối đa hóa lợi nhuận mà cụ thể là tăng doanh thu. Cách tính doanh thu bán hàng như thế nào? Cách tính tỷ lệ phần trăm doanh thu bán hàng ra sao? Và cách tính doanh thu hòa vốn như thế nào?

Doanh thu bán hàng (sales revenue): Là tổng giá trị các lợi ích kinh tế doanh nghiệp thu được trong kỳ kế toán, phát sinh từ các hoạt động sản xuất, kinh doanh thông thường của doanh nghiệp, góp phần làm phát triển vốn chủ sở hữu.

Chúng ta có thể hiểu đơn giản doanh thu bán hàng là gì như sau: Doanh thu bán hàng là tổng số tiền thu được do bán sản phẩm, cung cấp dịch vụ, hoạt động tài chính và các hoạt động khác của doanh nghiệp trong kỳ kế toán, góp phần làm tăng vốn chủ sở hữu cho doanh nghiệp.

Doanh thu bán hàng là gì – Yếu tố xác định kết quả thành công hay thất bại của doanh nghiệp

Ý nghĩa của doanh thu bán hàng là gì? Doanh thu bán hàng là nguồn tài chính quan trọng của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp chi trả các khoản chi phí phát sinh trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đây là nguồn tài chính quyết định hoạt động của doanh nghiệp trong kỳ kế toán tiếp theo.

Khi doanh nghiệp có doanh thu bán hàng một cách thường xuyên sẽ làm tăng tốc độ lưu chuyển vốn và tăng vòng quay vốn. Đồng thời tạo điều kiện cho chính doanh nghiệp có được nguồn vốn chủ sở hữu lớn hơn giúp giảm chi phí vay vốn bên ngoài.

Doanh thu bán hàng là căn cứ quan trọng để xác định kết quả hoạt động kinh doanh trong kỳ của doanh nghiệp. Tăng doanh thu tức là tăng lượng tiền thu về đồng thời là tăng lượng hàng bán ra, điều này cho thấy doanh nghiệp đã tạo được vị thế nhất định trong thị trường. Bên cạnh đó, việc tăng doanh thu góp phần làm tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp vì vậy đòi hỏi doanh nghiệp phải quản lý doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ một cách hiệu quả.

Vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp là phải quản lý và kiểm soát được các khoản doanh thu và chi phí từ đó xác định kết quả kinh doanh một cách chính xác nhất. Doanh thu bán hàng chỉ được ghi nhận khi thỏa mãn các điều kiện sau: 

Doanh thu bán hàng của doanh nghiệp được chia ra làm 2 loại doanh thu: Tổng doanh thu và doanh thu thuần. 

Tổng doanh thu là toàn bộ số tiền ban đầu thu được sau khi thực hiện các hoạt động bán sản phẩm, cung cấp dịch vụ. Tổng doanh thu được tính như sau:

Tổng doanh thu = Sản lượng * Giá bán

Các cách tính doanh thu bán hàng trong doanh nghiệp

Doanh thu thuần là doanh thu thực của doanh nghiệp, dùng để tính toán và đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh. Từ doanh thu thuần, doanh nghiệp có thể tính được lợi nhuận trước thuế, lợi nhuận sau thuế, từ đó xác định được lãi, lỗ trong kỳ.

Doanh thu bán hàng thuần = Tổng doanh thu – Các khoản giảm trừ

Tốc độ tăng trưởng là mức chênh lệch của doanh thu trong năm n so với năm n-1

Tốc độ tăng trưởng năm n = (Doanh thu năm n-Doanh thu năm n-1) / (Doanh thu năm n-1) * 100%

Trong trường hợp doanh thu năm sau giảm so với năm trước thì số % sẽ là số âm, tức là thay vì tăng thì sẽ là giảm bằng đó %.

Ví dụ sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách tính tốc độ tăng trưởng thông qua doanh thu:

Công ty ABC có doanh thu năm 2023 là 115 tỷ đồng. Doanh thu toàn bộ năm 2023 là 132 tỷ đồng. Vậy mức phần trăm tăng trưởng doanh thu của năm 2023 là bao nhiêu %.

Áp dụng công thức tính cách tính tỷ lệ phần trăm doanh thu trên, ta có:

Phần trăm tăng trưởng 2023 = (Doanh thu 2023 – Doanh thu 2023)/Doanh thu 2023 * 100 = (132-115)/115 = 14.78 (%)

Kết luận, năm 2023 công ty ABC có mức tăng trưởng gần 15% so với năm 2023.

Mức độ hoàn thành kế hoạch dùng để đánh kết quả doanh thu thực tế so với kế hoạch đã đặt ra.

Mức độ hoàn thành kế hoạch = (Doanh thu thực tế / Doanh thu kế hoạch) * 100%

Ví dụ: Công ty ABC đặt ra mục tiêu doanh thu cho năm 2023 là 150 tỷ đồng. Tuy nhiên tính tới quý 3 năm 2023 tổng mức doanh thu của công ty đã đạt được 145 tỷ đồng thì % đã đạt được so với mục tiêu đề ra là bao nhiêu?

Ta có: Số phần trăm đã đạt được = 145/150 * 100 = 96.66 (%)

Như vậy chỉ sau 3 quý doanh thu đã đạt được 96.66 % mục tiêu đề ra, gần hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Trong trường hợp mức độ hoàn thành kế hoạch đạt trên 100% thì tức là doanh nghiệp đã hoàn thành và vượt mục tiêu đề ra.

Cách tính tỷ lệ phần trăm doanh thu của các doanh nghiệp

Doanh nghiệp có được doanh thu hòa vốn trong trường hợp tổng doanh thu bằng tổng chi phí. Lúc này các chi phí cố định, chi phí biến đổi sẽ được thu hồi và doanh nghiệp không thu được bất cứ đồng lãi nào. Cách tính doanh thu hòa vốn được sử dụng bởi công thức sau: 

Nếu tổng doanh thu cao hơn tổng chi phí, tức là doanh nghiệp làm ăn có lãi. Và ngược lại, doanh nghiệp sẽ rơi vào tình trạng lỗ vốn.

Có không ít bạn thường nhầm lẫn và không phân biệt chính xác giữa doanh số và doanh thu.

Doanh số là gì? Doanh số là tổng số lượng hàng hóa và dịch vụ mà doanh nghiệp bán được đến khách hàng của mình trong một khoảng thời gian nhất định. Còn doanh thu là tổng lượng tiền mà doanh nghiệp thu được ứng với lượng hàng hóa và dịch vụ đã cung ứng trong một khoảng thời gian nhất định và được ghi trong sổ sách, bao gồm cả các khoản ghi nợ.

Bạn cũng có thể hiểu doanh số là tổng doanh thu, là toàn bộ số tiền thu được từ số lượng và giá bán của sản phẩm bao gồm các khoản giảm trừ như chiết khấu thương mại, giảm giá hàng bán, hàng bán bị trả lại. Còn doanh thu sẽ là số tiền doanh nghiệp thu được sau khi lấy doanh số trừ đi các khoản giảm từ, chi phí phát sinh trong quá trình bán hàng.

Việc phân biệt doanh số và doanh thu rất cần thiết trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần có được các phương án, chiến lược nhằm thúc đẩy tăng doanh số bán hàng và doanh thu đem về cho công ty.

Như vậy, qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng bạn đã hiểu hơn về doanh thu bán hàng là gì, các cách tính doanh thu bán hàng, xác định doanh thu thuần như thế nào và sự khác nhau giữa doanh thu và doanh số trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp từ đó giúp bạn tìm ra các phương án làm tăng doanh thu hiệu quả.

Chia Sẻ Top 10 Phần Mềm Quản Lý Công Việc Tại Nhà Hiệu Quả

I. Lợi ích

Giúp người dùng dễ dàng lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ.

Theo dõi tiến độ và cài đặt nhắc nhở các công việc quan trọng 24/7.

Được phép chia sẻ tới nhiều người, nhiều ứng dụng khác.

II. Top 10 phần mềm quản lý công việc tại nhà, giao việc online nhanh chóng

1. Faceworks

Faceworks là website chuyên cung cấp các gói phần mềm giúp quản lý doanh nghiệp được lập trình sẵn hoặc tùy chỉnh linh hoạt theo yêu cầu người dùng. Phần mềm này được xây dựng trên cơ sở điện toán đám mây và hoạt động trên nền tảng web. Nên mỗi thao tác triển khai, bảo trì, nâng cấp đều diễn ra nhanh chóng, truy cập mọi lúc mọi nơi chỉ cần kết nối mạng internet, dữ liệu của bạn được cam kết bảo mật tuyệt đối.

Hoạt động đa nền tảng web.

Áp dụng ERP và quy trình quản lý giúp đạt hiệu quả cao.

Có bộ phận kỹ thuật thiết kế phần mềm quản lý riêng.

Nhược điểm:

Khó khăn khi triển khai, thay đổi văn hóa làm việc truyền thống

2. Izwork

Izwork là một công cụ giúp bạn quản lý các quy trình – tiến độ dự án và làm việc nhóm một cách tiện lợi. Với giao diện dễ dùng, bố trí một cách trực quan, phần mềm quản lý công việc trực tuyến này cho phép bạn tạo lập các việc cần làm, phân công nhiệm vụ chỉ bằng vài thao tác đơn giản. Ngoài ra, Izwork còn hỗ trợ tự động sắp xếp công việc thông minh, cập nhật tình trạng công việc liên tục, chia sẻ các file online an toàn và không giới hạn dung lượng.

Hoạt động đa nền tảng web

Tạo công việc và phân công nhanh chóng.

Nhận báo cáo công việc nhanh chóng.

Liệt kê danh sách công việc theo dạng bảng trực quan, thuận tiện người dùng.

3. Vtranet

Vtranet cung cấp một phần mềm với đầy đủ các tính năng giúp việc quản lý các hoạt động của doanh nghiệp bạn trở nên đơn giản, hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, việc áp dụng phần mềm Vtranet vào quy trình quản lý công việc sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian, tra cứu và thống kê dễ dàng, tối ưu hơn. Giờ đây, bạn có thể giao việc, theo dõi, kiểm tra tiến độ nhanh chóng tại một thời điểm bất kỳ.

Hoạt động trên nền tảng web.

Giao điện đơn giản, dễ sử dụng cho mọi doanh nghiệp.

Cung cấp đầy đủ tính năng cho phép người dùng quản lý, tạo lập công việc.

Thống kê hiệu suất làm việc.

4. Bitrix24

Bitrix24 cung cấp các công cụ giúp người dùng quản lý và hỗ trợ khách hàng, công việc, giao tiếp nội bộ và thương mại điện tử. Điểm đặt biệt của Bitrix24 hoạt động được trên đa nền tảng từ điện thoại Android, iOS đến các thiết bị laptop, máy tính hệ điều hành Windows, macOS.

Nói về quản lý công việc, Bitrix24 cho phép bạn quản lý tải trọng công việc và theo dõi trong thời gian liên tục, đưa các công việc về dạng sơ đồ và biểu đồ gantt để thuận tiện cho việc đánh giá. Ngoài các tính năng lên kế hoạch và quản lý dự án, phần mềm còn giúp bạn giao tiếp và hợp tác với đồng nghiệp, bạn bè thông qua các thiết bị điện tử, email nhanh chóng.

Ưu điểm: 

Hoạt động đa nền tảng: Android, iOS, Windows, macOS và được liên kết với nhau.

Cung cấp đầy đủ tính nằng hiện đại, tối ưu nhất cho người dùng.

5. Cloudoffice

Cloudoffice là phần mềm hỗ trợ bạn quản lý các văn bản, tài liệu và điều hành công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả. Phần mềm quản lý trực tuyến này sẽ được phân chia ra bao gồm các phân hệ chính như văn bản, công việc, tài liệu, tiện ích, quản trị và cá nhân. Ở mỗi phân hệ, phần mềm Cloudoffice sẽ hỗ trợ bạn các công cụ quản lý tương ứng.

Cloudoffice là phần mềm hỗ trợ bạn quản lý các văn bản, tài liệu và điều hành công việc

Hoạt động đa nền tảng: Android, iOS, Windows, macOS.

Thiết kế phù hợp nhiều tính chất công việc.

6. ASANA

Asana là phần mềm quản lý dự án tối ưu, sử dụng trên giao diện ứng dụng web và di động được thiết kế để giúp các nhóm, doanh nghiệp sắp xếp, theo dõi và quản lý công việc của họ một cách hợp lý nhất và nhanh chóng.

Ưu điểm:

Asana hoàn toàn miễn phí cho các nhóm từ 15 thành viên trở xuống.

Giao diện đơn giản, thiết kế khoa học và chuyên nghiệp, dễ sử dụng cho tất cả mọi người.

Báo cáo trực quan, cập nhật theo thời gian thực giúp bạn lập tức đánh giá được hiệu quả của dự án.

Nhược điểm:

Không có bản tiếng Việt.

7. Trello

Trello là công cụ quản lý công việc hiệu quả khi làm việc theo nhóm, giúp mọi người mọi người trong nhóm chỉ cần nhìn qua là biết được có những việc nào, ai đang làm gì và làm đến đâu. Bạn có thể xài hoàn toàn miễn phí cho đến khi cần những tính năng nâng cao.

Ưu điểm:

Giao diện làm việc của Trello giống với các tờ giấy note trên màn hình, nên việc sử dụng là hoàn toàn dễ dàng.

Chỉ cần nhìn vào giao diện, nhà quản lý đã có thể nắm bắt ngay được tiến độ dự án một cách trực quan nhất.

Tự động hóa quy trình làm việc tích hợp sẵn với Butler

8. MYXTEAM

MYXTEAM là phần mềm quản lý nhân viên, quản lý công việc, dự án hiệu quả. Đặc biệt, bạn có thể theo dõi công việc qua online. Myxteam hỗ trợ là sử dụng web app (trang website) và trên điện thoại Android và iOS. Giúp bạn dễ dàng truy cập bất cứ khi nào, bất cứ đâu..

Ưu điểm:

Dễ dàng phân chia công việc cho các thành viên trong nhóm.

Trao đổi trực tiếp ngay tại mỗi công việc giúp mọi người đều theo dõi được, không bị bỏ lỡ thông tin.

Hỗ trợ tiếng Việt.

9. Wrike

Nếu bạn muốn cần tìm một phần mềm nào đó mà bạn có thể thiết lập trong một thời gian ngắn, vậy Wirke có thể sẽ rất phù hợp với bạn.

Wrike giúp bạn dễ dàng quản lý công việc, dự án mạnh mẽ. Đây sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho những công ty quy mô nhỏ hoặc các dự án không có nhiều kinh phí.

Wrike giúp bạn dễ dàng quản lý công việc, dự án mạnh mẽ.

Ưu điểm:

Lập kế hoạch & Theo dõi trạng thái dự án.

Xuất biểu đồ báo cáo thời gian thực, báo cáo tiến độ công việc.

10. Jira Software

Jira Software là phần mềm cho phép quản lý dự án nhanh được phát triển bởi Atlassian

Lập kế hoạch và theo dõi tình trạng công việc.

Xây dựng quy trình làm việc phù hợp với mỗi yêu cầu của từng dự án khác nhau.

Dễ dàng tích hợp,đồng bộ với các hệ thống khác như: Email, Excel,…

Nghệ Thuật Giao Tiếp Trong Kinh Doanh Cơ Bản Nhất Đảm Bảo Thành Công

Giao tiếp tốt là một công cụ để bạn lấy được sự thiện cảm của người khác. Kỹ năng này cực kỳ quan trọng trong quá trình làm kinh doanh nhất là với những người đang kết nối trực tiếp với khách hàng của mình. Vậy nghệ thuật giao tiếp trong kinh doanh là gì? Nghệ thuật giao tiếp trong kinh doanh có quan trọng không? Làm cách nào để nâng cao nghệ thuật giao tiếp trong kinh doanh, bán hàng?

Các hình thức giao tiếp trong kinh doanh

Nghệ thuật giao tiếp trong kinh doanh là quá trình hoạt động, thiết lập, chuyển tải, duy trì và phát triển mối quan hệ giữa người với người trong kinh doanh. Đó chính là hành vi, hoạt động, mang tính chất quan trọng giữa mỗi cá nhân, nhóm, xã hội.

Giao tiếp là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp, là yếu tố quan trọng đảm bảo sự thành công trong kinh doanh

Giao tiếp trong kinh doanh được thể hiện qua các hình thức sau:

Ngôn ngữ: Giao tiếp thông qua lời nói, chữ viết

Phi ngôn ngữ: Giao tiếp bằng các cử chỉ được thể hiện qua nét mặt, cử chỉ, ngôn ngữ cơ thể, trang phục,….

Nghệ thuật giao tiếp tốt đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Nếu nghệ thuật giao tiếp của bạn tốt, bạn sẽ dễ dàng tạo sự kết nối nhân viên trong doanh nghiệp của mình, đồng thời góp phần tăng doanh thu cho doanh nghiêp

Tương tác nhiều hơn với khách hàng: Sự giao tiếp của doanh nghiệp với khách hàng tạo điều kiện để doanh nghiệp nắm bắt tâm lý người tiêu dùng. Thông qua các cuộc khảo sát, giao tiếp, chúng ta sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về khách hàng của mình.

Giúp xây dựng đội ngũ nhân viên hùng hậu: Muốn xây dựng nghệ thuật giao tiếp nơi công sở tốt thì cần có một nhà lãnh đạo tài ba với khả năng giao tiếp đỉnh cao. Người giao tiếp giỏi là người có khả năng gắn kết mọi người lại gần với nhau hơn, giải quyết mâu thuẫn, cởi mở chia sẻ cùng nhau thông qua các cuộc trò chuyện.

Tạo ra văn hóa hòa nhập chốn công sở: Sự động viên, chia sẻ của cấp trên dành cho cấp dưới sẽ là nguồn động lực to lớn để họ cố gắng lao động hết mình. Sự giao tiếp thông qua ngôn ngữ trực tiếp của người lãnh đạo sẽ góp phần tạo ra môi trường làm việc thân thiện và thoải mái. Điều này tác động mạnh mẽ đến tâm lý nhân viên.

7 kỹ năng cơ bản để giao tiếp trong kinh doanh đảm bảo sự thành công

Để đạt được nghệ thuật giao tiếp trong bán hàng thì chúng ta cần bỏ túi 7 kỹ năng giao tiếp cơ bản sau:

Cười và chào với khách hàng một cách thân thiện: Khi gặp khách hàng của mình ,bạn không nên giữ vẻ mặt nghiêm nghị mà hãy nở một nụ cười thật tươi và chào hỏi một cách thân thiện. Cách này sẽ giúp bạn chiếm được cảm tình của khách hàng để mở đầu một cuộc trò chuyện suôn sẻ.

Biết lắng nghe: Dù bạn có là người làm chủ cuộc trò chuyện hay không thì bạn cũng cần phải biết lắng nghe. Tuyệt đối không nên giành nói quá nhiều mà thay vào đó hãy tích cực lắng nghe người khác để biết họ đang nghĩ gì, cần gì. Đây không chỉ thể hiện bạn là người lịch sự, tôn trọng người khác mà còn giúp bạn tìm được thông tin từ phía bên kia.

Tôn trọng khách hàng: Tôn trọng khách hàng nghĩa là bạn luôn đặt họ lên vị trí hàng đầu. Trong quá trình trò chuyện bạn phải giành hết sức sự tập trung cho câu chuyện và quan sát, lắng nghe họ. Tuyệt đối không đảo mắt liên tục khi đang nói chuyện hoặc có những hành động, lời nói khó nghe.

Làm chủ cảm xúc khi giao tiếp với khách hàng: Cảm xúc của mỗi người rất khác nhau vì thế bạn hãy luôn nhắc nhở bản thân không để cảm xúc riêng chi phối đến cuộc trò chuyện. Bởi như vậy sẽ dễ làm hỏng cuộc nói chuyện, thậm chí người ta có thể đánh giá bạn là người không lịch sự và không đáng tin cậy để hợp tác.

Kỹ năng cơ bản để giao tiếp tốt trong kinh doanh là làm chủ cảm xúc khi giao tiếp với khách hàng

Chuẩn bị câu hỏi để hỏi khách hàng: Để không lãng phí thời gian và có một cuộc trò chuyện vui vẻ với khách hàng của mình, bạn nên chuẩn bị trước một số câu hỏi để hỏi khách hàng của mình và chuẩn bị cả những câu hỏi mà khách hàng có thể hỏi ngược lại. Như thế sẽ giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp, chuyện trò với đối tác.

Sử dụng ngôn từ chính xác: Giao tiếp với khách hàng bạn nên sử dụng ngôn ngữ chính xác và chuẩn mực. Tuyệt đối đừng nghĩ nói nhiều là thể hiện sự hiểu biết hay làm chủ cuộc trò chuyện mà cần phải biết khi nào cần nói và khi nào không. Giao tiếp trong kinh doanh phải dùng những từ ngữ lịch sự, trang trọng hơn khi nói chuyện bình thường.

Kiên định với quan điểm: Trong kinh doanh luôn xem khách hàng là thượng đế nhưng không có nghĩa là nhường nhịn họ hoàn toàn. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào thì bạn nên kiên trì với quan điểm của mình. Những người khách thông minh sẽ chọn cho mình đối tác có chính kiến, kiên định quan điểm chứ không bao giờ chọn đối tác dễ thay đổi vì sự tác động từ môi trường bên ngoài.

Bài viết chia sẻ những kiến thức về nghệ thuật giao tiếp trong kinh doanh mà giatricuocsong tổng hợp được. Hy vọng đây sẽ là bài học hữu ích trong sự nghiệp kinh doanh và hành trình chinh phục khách hàng của bạn. Mỗi người có một cách giao tiếp khác nhau. Hãy tận dụng hết khả năng giao tiếp của mình để nắm bắt tâm lý, đưa khách hàng đến gần hơn với sản phẩm thương hiệu, rút ngắn đường đến thành công của bạn.

Đăng bởi: Bích Thảo Nguyễn

Từ khoá: Nghệ thuật giao tiếp trong kinh doanh cơ bản nhất đảm bảo thành công

Đặc Sản Ẩm Thực Đà Thành ( Phần 2)

1, Bánh tráng cuốn thịt heo – món ngon có một không hai tại Đà Nẵng

Đây là món đặc sản nổi tiếng ở Đà Nẵng với cách làm đơn giản nhưng rất dễ ăn. Được làm từ những nguyên liệu chọn lọc kĩ lưỡng, chế biến công phu để tạo hương vị đặc trưng riêng cho món ăn ăn kèm với rau, củ, đặc biệt bí quyết nếm nước chấm chính là tuyệt chiêu làm nên sự hấp dẫn của món bánh tráng cuốn thịt heo ở Đà Nẵng.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Những địa chỉ bánh tráng cuốn thịt heo nổi tiếng và giá rẻ ở Đà Nẵng:

Quán Bánh Tráng Thịt Heo Mậu (Địa chỉ 35 Đỗ thúc Tịnh, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) lúc nào cũng rất đông khách, ngon, nước chấm đặc biệt, giá cả hấp dẫn chỉ với 55.000/suất ăn no.

Quán Quê Nhà (Địa chỉ K72/1C Hàm Nghi, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng) ngon nổi tiếng, nhiều thịt, một suất chỉ có giá 35 nghìn/người ăn no.

Quán Bánh tráng Thịt Heo Bà Hường – 364 2 tháng 9, Quận Hải Châu, Đà Nẵng rất ngon một suất có giá 50 nghìn.

2, Bánh xèo Đà Nẵng

Tham gia tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm, bạn không thể không thưởng thức món bánh xèo ngon nổi tiếng, được làm theo công thức đặc biệt ăn một lần nhớ mãi với một số địa chỉ tin cậy sau đây:

Quán bánh xèo bà Dưỡng (Địa chỉ  K280/23, Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng) được nhiều du khách đánh giá ngon và rẻ, giá một suất khoảng 20 nghìn, nếu hai người ăn chỉ 50 nghìn là no căng.

Bánh xèo Đà Nẵng

Bánh xèo Quảng cô Mười (địa chỉ 23 Châu Thị Vĩnh Tế, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) ngon không kém có giá 15 nghìn/cái, bạn có thể thưởng thức thêm món nem lụi ngay tại quán.

Quán Bà Hồng – 84 Lê Độ, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng có giá khá rẻ 5 nghìn/cái nước chấm ngon, đặc biệt quán còn bán bún thịt nướng và nem lụi các bạn có thể thỏa thích lựa chọn.

Quán Bánh Xèo Tôm Nhảy (Đặc Sản Quy Nhơn) – 140 Nguyễn Đức Trung, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng có hương vị đặc trưng nên rất đông khách.

3, Chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng

Được nấu từ rau câu, hạt lựu được làm từ bột lọc, thạch đen và nước cốt dừa tạo nên hương vị thơm ngon, mát lành của mòn chè xoa xoa hạt lựu. Khi ăn, độ giòn giòn của thạch, nước dừa và đậu xanh đánh béo ngậy cộng thêm cái dai dai của hạt lựu làm cho người ăn quên hết mệt mỏi.

4, Ốc hút Đà Nẵng

Đây là món ăn đặc biệt mà bất kì du khách nào đi tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm cũng muốn thưởng thức. Đó là món ốc xào sả ớt, ốc bươu, ốc đắng…bên vỉa hè hút ốc bằng tay vừa ăn vừa cảm nhận hương vị cay mặn tuyệt vời.

Hãy thưởng thức món mít trộn được làm từ mít non trộn gỏi thịt hoặc tôm, đậu phụ và hành phi, gia vị, rau thơm…tạo hương vị quyến rũ, bắt mắt. Để thưởng thức món ăn vặt nổi tiếng này vào buổi tối trên đường ông Ích Khiêm, Phạm Văn Nghị…có giá rất bình dân chỉ khoảng 25.000 đồng/đĩa ốc, 10.000 đồng/ đĩa mít.

Hoặc thưởng thức cà phê, trà các bạn nên tới Trúc Lâm Viên 5 Trần Quý Cáp, quán trà cafe nhà cổ, không gian đẹp, đồ uống giá hợp lý.

Một số địa chỉ ăn vặt nổi tiếng khác ở Đà Nẵng

– Quán bánh tráng kẹp Dì Hoa (địa chỉ 62/2A Núi Thành, Quận Hải Châu, Đà Nẵng) được giới trẻ rất thích, có giá khoảng 12k/suất, đồ uống cũng rất ngon.

Quán Oggy Sushi Dimsum – 441 Phan Chu Trinh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng. Bán nhiều món ăn lạ và độc dáo như cari, trứng cút, mì lạnh, lẩu bò.

Đăng bởi: Dương Văn Hùng

Từ khoá: ĐẶC SẢN ẨM THỰC ĐÀ THÀNH ( Phần 2)

Cập nhật thông tin chi tiết về 9 Bước Cần Chuẩn Bị Cho Việc Kinh Doanh Nhà Hàng Thành Công (Phần 2). trên website Bpco.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!